top of page

ตลาดของบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว หรือ Flexible Packaging นั้นคาดการณ์ว่าจะมีรายได้ทะลุ 186 พันล้านดอลลาร


ผลรายงานการวิจัยล่าสุดของ Arizton เกี่ยวกับตลาดของ Flexible Packaging และ การพยากรณ์ระหว่างปี 2019 – 2024 Flexible Packaging ทั่วโลกคาดการณ์ว่าตลาดดังกล่าวจะมีรายได้ทะลุ 186 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2024 และ เติบโตในอัตรา CAGR กว่า 4% ในระยะเวลาดังกล่าว

Highlight ในรายงานวิจัย

  1. การหันมาใช้พลาสติกที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ของผู้ผลิต จะทำให้การใช้ Virgin Polymer ตามปกตินั้นลดลงและผลที่ตามมาคือราคาของผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ปลายทางที่ถูกลงในพื้นที่อเมริกาเหนือและยุโรป

  2. ในภูมิภาคที่พัฒนาแล้วของทวีปอเมริกาเหนือและยุโรป ตลาดของ Flexible Packaging จะยังคงมีการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในเมืองชั้น 1 และพัฒนาไปยังตลาดในเมืองชั้น 2 และ 3 ต่อไปในปี 2021

  3. บรรจุภัณฑ์ประเภทซองเพาซ์ (Pouch Packaging) ที่สามารถวางตั้งได้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความต้องการมากกว่า 80 พันล้านหน่วยในปี 2018 ซึ่งแค่ประเทศสหรัฐอเมริกาที่เดียวก็มีความต้องการมากกว่า 10 พันล้านแล้ว

  4. ผู้เข้าสู่ตลาดใหม่ส่วนมากจะดำเนินงานแบบปริมาณจำนวนมากและเป็นสินค้าทั่วไปที่มีบรรจุภัณฑ์ประเภทซองเพาซ์แบบเรียบ (Flat Pouches) หรือว่าดำเนินงานโดยการทำบรรจุภัณฑ์ประเภทเพาซ์แบบวางตั้งได้ ซึ่งค่อนข้างเจาะจงและมีอุปสรรคที่จะป้องกันให้คู่แข่งเข้ามาค่อนข้างสูง

  5. บรรจุภัณฑ์ประเภทซองเพาซ์ที่เอาไว้นำไปบรรจุอาหาร (Retort Pouches) ได้มีการนำมาใช้มากขึ้นในประเทศที่กำลังพัฒนา แต่อย่างไรก็ตาม การเติบโตของ Retort Pouches ในตลาดที่พัฒนาแล้วอย่างอเมริกาเหนือและในยุโรปนั้นมีข้อจำกัด เนื่องจากการเติบโตของ บรรจุที่มีถาดและชามที่สามารถบรรจุอาหารโดยมีที่ครอบชนิดอ่อนปิดเอาไว้ (Flexible lidding)

  6. กลุ่มประเภทของอาหารที่ไม่ใช่อาหารประเภททั่วไปเช่น ซุป ลูกกวาด น้ำผลไม้ และ เนยถั่ว ได้เพิ่มจำนวนการผลิตของอุตสาหากรรมบรรจุภัณฑ์ (6% - 10%) เนื่องจากบรรจุภัณฑ์ประเภทซองเพาซ์แบบวางตั้งได้นั้นถูกนำไปดัดแปลงตามความต้องการ เช่น การเพิ่มฝาแบบตั้งได้ ฝาเด้งพร้อมหลอดดูด ซิปเอาไว้รูดปิดเปิด พลาสติก

โพสต์ดีเด่น
โพสต์ล่าสุด
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
bottom of page