top of page

Inverted Pouch บรรจุภัณฑ์อาหารเทจากก้นถุง


รูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่สะดวกต่อการใช้งาน ลดปริมาณวัตถุดิบที่ใช้ และเพิ่มประสิทธิภาพการบีบเอาอาหารออก พร้อมลดปริมาณของเสียโดยรวม

ดังเช่นตัวอย่าง ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส ตรา Chobani

แนวโน้มการใช้งานบรรจุภัณฑ์แบบ Inverted Pouch นี้ปรากฏขึ้นให้เห็นอย่างชัดเจนในงานแสดง Pack Expo

วิวัฒนการบรรจุภัณฑ์ Inverted นั้นได้เริ่มต้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1983 เมื่อบริษัท ไฮนซ์ จำกัด ได้นำเสนอขวดซอสมะเขือเทศที่บีบได้

ต่อมาได้มีการปรับรูปตัวบรรจุภัณฑ์ 180 องศา ดังเช่นขวดซอสเครื่องเทศและเครื่องปรุงรสที่สามารถบีบได้ ซึ่งมาแทนขวดบรรจุภัณฑ์แบบแก้วหรือแบบพลาสติก พร้อมกับฝาที่ใหญ่ขึ้นเพื่อความมั่นคงของบรรจุภัณฑ์ ข้อดีหลักของบรรจุภัณฑ์แบบ Inverted นั้นคือความง่ายและสะดวกต่อการใช้งานบรรจุภัณฑ์แบบกลับหัว บริษัท ไฮนซ์ จำกัดนั้นเป็นผู้ริเริ่มใช้บรรจุภัณฑ์รูปแบบนี้ในปี ค.ศ. 2001 บรรจุภัณฑ์แบบคว่ำยังมีข้อดีอีกอย่างเมื่อเปรียบเทียบกับบรรจุภัณฑ์แบบปกติ คือการช่วยป้องกันน้ำที่แยกจากผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสแล้วลอยขึ้นมาด้านบนและถูกบีบออกมาก่อน เมื่อกลับหัวและบีบใช้งาน

นวัตกรรมต่อมาที่เกิดขึ้นเมื่อสามปีที่แล้ว เมื่อมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ถุงบีบที่สามารถเทได้จากก้นถุง ถุงบีบนี้คือบรรจุภัณฑ์ที่ใส่ sour cream ยี่ห้อ Daisy ซึ่งนอกจากจะสามารถใช้ทดแทนพลาสติกแล้ว ถุงบีบดังกล่าวยังมีข้อได้เปรียบอีกหลากหลายประการหากเทียบกับขวดบีบธรรมดาเช่น ขนาดถุงบีบที่เล็กกว่า เพื่อบรรจุผลิตภัณฑ์ขนาด 14 ออนซ์ และยังสามารถช่วยลดพื้นที่การจัดเก็บอีกด้วย

นอกจากนี้ Inverted Pouch นี้ยังสามารถลดปริมาณขยะและขยาย shelf-life ของผลิตภัณฑ์ในบรรจุภัณฑ์นั้นอีกด้วย

ถุง Inverted Pouch นั้นมีแนวโน้มทที่จะเติบโตขึ้น เพราะบรรจุภัณฑ์ไหนที่สามารถใส่ sour cream ได้ก็สามารถนำไปบรรจุเครื่องปรุงรสและผลิตภัณฑ์อื่นๆได้ นอกจากนี้ ถุง Inverted Pouch ยังสามารถช่วยให้แบรนด์สามารถเติบโตได้ด้วยการบริโภครูปแบบใหม่

โพสต์ดีเด่น
โพสต์ล่าสุด
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
bottom of page