top of page

เทคโนโลยีโดรน เครื่องมือส่งบรรจุภัณฑ์สำหรับอีคอมเมิร์ซ


โดรนเป็นนวัตกรรมที่ถูกพัฒนาให้เหมาะสมกับการนำมาใช้ในเมือง ไม่ว่าจะเป็นการนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางธุรกิจ หรือใช้ในระบบขนส่งโลจิสติกส์เพื่อธุรกิจบริการส่งบรรจุภัณฑ์สำหรับคนเมืองที่ต้องการความสะดวก

กระบวนการทำงานของเทคโนโลยีโดรน ยังนำมาใช้กับบริษัทขนส่งเพื่อจัดส่งบรรจุภัณฑ์ระยะไกล ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น มีค่าใช้จ่ายน้อยลงกว่าเดิม ขณะเดียวกันยังสามารถช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ตรวจสอบความปลอดภัยของโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของเมืองได้จากระยะไกลด้วย รวมถึงยังเป็นเครื่องมือช่วยตำรวจหรือผู้บังคับใช้กฏหมายเพิ่มระดับความปลอดภัยในที่สาธารณะได้ดีมากยิ่งขึ้น

ประสิทธิภาพของโดรนนั้นสามารถรับน้ำหนักบรรจุภัณฑ์หรือผลิตภัณฑ์กล่องใส่อาหารได้ประมาณ 2-3 กิโลกรัม ด้วยเส้นทางบินในระยะ 10 กิโลเมตร ผู้ใช้บริการสามารถรอรับสินค้าในจุดพื้นที่ที่ให้บริการภายใน 10 นาที ล่าสุดโดรนได้นำไปประยุกต์ใช้บินส่งอาหารในงาน Thaifex-World of Food Asia 2019 ในพื้นที่ของอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งจัดแสดงผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมในภาคส่วนของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งการใช้ของโดรนได้เพิ่มประสิทธิภาพให้ธุรกิจด้านระบบบริหารจัดการส่งอาหารและเครื่องดื่ม

โพสต์ดีเด่น
โพสต์ล่าสุด
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
bottom of page