top of page

ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซเลือกบรรจุภัณฑ์ใช้ซ้ำสำหรับน้ำยาทำความสะอาด


Amazon ได้ร่วมมือกับทาง Replenish เพื่อพัฒนาบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกในรูปแบบของสินค้าทำความสะอาด Clean Revolution ทาง Amazon ได้เลือกใช้รูปแบบบรรจุภัณฑ์ Replenish 3.0 สำหรับไลน์การผลิต Clean Revolution โดยมี Replenish เป็นซัพพลายเออร์สำหรับแบรนด์ OEM

ทาง Amazon เลือกใช้ถุงผ้า ไม่ฟอกขาวพร้อมหูรูดเป็นบรรจุภัณฑ์ชั้นสองสำหรับตัวสินค้า

สำหรับ Amazon และลูกค้า ตัวบรรจุภัณฑ์ Replenish 3.0 ไม่ได้แค่ดีต่อสิ่งแวดล้อมแต่ยังช่วยลดค่าขนส่งให้ทางบริษัทอีกด้วย การใช้ซ้ำ (Reuse) ในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซเพื่อลดค่าขนส่งนั้นเป็น เทรนด์ที่พึ่งเริ่มต้น และคาดว่าจะมีความสำคัญต่อผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก

ทาง Replenish นั้นมีขายผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดบ้านและมือผ่านช่องทางออนไลน์ ภายใต้ แบรนด์ CleanPath ในรูปแบบของระบบ Refill โดยผู้บริโภคสามารถที่จะเลือกออกแบบสีบรรจุภัณฑ์ได้

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดส่วนใหญ่มีส่วนประกอบของน้ำ 90% ทำให้สิ้นเปลืองบรรจุภัณฑ์หากมีการใช้แล้วทิ้ง การออกแบบระบบการใช้ซ้ำ ควบคู่กับการใช้สูตรเข้มข้น ทางผู้บริโภคสามารถเลือก เติมน้ำ ณ เวลาที่บริโภคได้ ซึ่งจะสามารถลดน้ำหนักและค่าใช้จ่ายรวมใน ห่วงโซ่อุปทาน ยกตัวอย่างเช่น ขวดขนาด 4 ออนซ์ ผู้ซื้อจะสามารถเติมน้ำได้ 6 ครั้ง หรือ 6 ขวดใช้ซ้ำ โดยขวดสเปรย์หรือขวดปั๊มเดิม ทำให้ช่วยลดปริมาณขยะบรรจุภัณฑ์ ลดค่าใช้จ่ายในการผลิตขวด ลดการใช้พลาสติก ลดการปล่อยคาร์บอน และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

โพสต์ดีเด่น
โพสต์ล่าสุด
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
bottom of page