top of page

ความก้าวหน้าบรรจุภัณฑ์ขวดปี 2019


1) Functional Film Complex PET Plastic Bottle

บริษัท Dai Nippon Printing ของโตเกียวได้มีการพัฒนาขวด hybrid ที่ใช้ฟิล์มที่สามารถลอกได้และใช้เป็นเกาะสำหรับกำบังแสงที่สามารถเปลี่ยนคุณสมบัติหรือรสชาติของเครื่องดื่มภายในขวดได้ เ

2) ถ้วยอลูมิเนียม

ความไม่พอใจต่อการรีไซเคิลพลาสติกได้เปิดโอกาสให้ ผู้คนสรรหาวัตถุดิบชนิดอื่นเพื่อมาทดแทน เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ถ้วยน้ำดื่มจากพลาสติกนั้นมีความอ่อนแอต่อการ disrupt โดยในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท Ball Corp. ของอเมริกาได้ประกาศแผนการใช้ถ้วยน้ำดื่มจากอลูมิเนียมแทนถ้วยพลาสติก ในสเตเดี่ยมฟุตบอลของมหาวิทยาลัยโคโรลาโด้ เพื่อสนับสนุนการใช้ถ้วยจากอลูมิเนียม

3) น้ำดื่ม Dasani

แบรนด์น้ำดื่ม Dasani ได้มีการริเริ่มการใช้ขวดแบบ hybrid หรือลูกผสมจากวัตถุดิบทดแทน การริเริ่มใช้อลูมิเนียมรีไซเคิล การค้นคว้าการลดปริมาณวัตถุดิบที่ใช้ การเพิ่มการรีไซเคิลของสลาก

4) Juice Packaging- บรรจุภัณฑ์สำหรับน้ำผลไม้

บรรจุภัณฑ์ที่สามารถคงความสด และยืดอายุ shelf-life ของผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด

เทรนด์ความยั่งยืนนั้นก่อให้เกิดการพัฒนาและใช้ส่วนประกอบ/ สารตั้งต้นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกันยังตอบโจทย์การคงความสดใหม่ของน้ำผลไม้ภายในได้

5) ต่างจากบริษัทโคคาโคล่า ทาง Coca-Cola European Partners (CCEP) นั้นได้เลือกทางเลือกการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ทาง Honest Teas, Glaceau Smartwater, Chaudfontaine ได้ประกาศว่าน้ำดื่มของเขา จะถูกบรรจุและขายด้วยขวดที่ทำมาจากพลาสติก รีไซเคิล 100% จากสาร PET แผนดังกล่าวจะดำเนินการในต้นปี 2020 ซึ่งจะลดปริมาณการใช้พลาสติกบริสุทธ์ได้กว่า 9000 ตันต่อปี เฉพาะในทวีปยุโรป

โพสต์ดีเด่น
โพสต์ล่าสุด
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
bottom of page