top of page

Shrink Label กับการตลาดยุคใหม่


ขวดใช้ Shrink Label เป็นบรรจุภัณฑ์ประเภทหนึ่งที่มีพัฒนาการอย่างรวดเร็ว มีสีสัน มีดีไซน์ ที่ดูแปลกตาไปมาก ทำให้สินค้าดูน่าใช้ขึ้น

การใช้ Shrink Label เป็นที่นิยมกับสินค้าหลากหลายประเภท หลากหลายแบรนด์สินค้าและมีปริมาณการผลิตเพิ่มขึ้นทุกปีทั่วโลก การใช้ Shrink Label ทำให้ตัวสินค้ามีพื้นที่ในการสื่อสารกับลูกค้ามากขึ้น ทั้งรูปทรงของบรรจุภัณฑ์ ที่สะดุดตา มีสีสันลวดลาย ตกแต่งบนชิ้นงานได้เกือบ 360 องศา มีพื้นที่มากกว่าสลากสติ๊กเกอร์หรือกระดาษ สามารถสื่อสาร สร้างแบรนด์ที่เป็นที่จดจำกับลูกค้าได้

นอกจากความสวยงามและดีไซน์แล้ว Shrink Label สามารถนำมาใช้กับบรรจุภัณฑ์ได้หลายประเภท ทั้งขวดพลาสติก ขวดแก้ว และกระป๋องโลหะ Shrink Label สามารถเข้ากับสินค้าได้หลากหลายรูปทรง สินค้าอุปโภคและบริโภคที่เคยใช้บรรจุภัณฑ์และการติดฉลากแบบอื่นๆ ก็หันมาเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เป็นแบบ Shrink Label

แบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Coca-Cola ก็เคยออกแคมเปญที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเมื่อนำเอา Shrink Label มาใช้กับขวด นอกจากทำให้ขวดดูดีขึ้นแล้ว แคมเปญนี้ยังแฝงด้วยการตลาดที่ฉลาดล้ำด้วยการโปรโมทว่า Coke แต่ละขวดนั้นไม่ซ้ำกัน ขวดที่ซื้อไปมีแค่ขวดเดียวในโลก

Shrink Label นี้ไม่ได้ใช้การพิมพ์ด้วย Gravure ที่เน้นจำนวนและราคา แต่เป็นการใช้ระบบการพิมพ์ Digital และ Software ที่ทันสมัยมาพิมพ์ฉลากออกมาให้ไม่เหมือนกันเป็นล้านๆชิ้น ถึงแม้ว่าแคมเปญนี้จะเพิ่มต้นทุนบรรจุภัณฑ์ของ Coke แต่ยอดขายและการสร้างแบรนด์ของ Coca-Cola นั้นเพิ่มสูงขึ้นมาก คุ้มค่าการลงทุน

โพสต์ดีเด่น
โพสต์ล่าสุด
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
bottom of page